Hệ thống chống sét và những lưu ý khi lắp đặt sử dụng

Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ cần lắp thiết bị chống sét truyền thống là có thể đảm bảo an toàn cho bạn và các thiết bị khác nhưng thực tế khác xa hoàn toàn so với bạn nghĩ. Những yêu cầu cao như hiện nay như các thiết bị công nghệ cao cấp hay các khu quân sự...thì việc chống sét truyền thống có thể đem lại nhiều hậu quả khôn lường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người cách lắp đặt và sử dụng các thiết bị chống sét sao cho hiệu quả nhất.

Hệ thống chống sét gồm ba bộ phận chính là đầu thu sét, dây dẫn xuống (dây thoát sét) và cọc tiếp đất. Khi lắp đặt các thiết bị chống sét chính hãng trong hệ thống bạn cần chú ý kỹ một số lưu ý để có thể lắp đặt hệ thống chống sét an toàn.

 

Kim thu sét

Kim thu sét là một thanh sắt hay thanh kim loại (gọi là kim cổ điển) được gắn trên mái của công trình và có dây dẫn xuống hệ thống tiếp đất. Lưu ý khi chọn vị trí, độ cao đặt kim thu sét và chiều cao cột, cần lưu ý đảm bảo khoảng cách tiêu chuẩn giữa cột kim và các vật xung quanh, tùy theo dạng công trình cấp bao nhiêu, chúng ta sẽ có khoảng cách tương ứng cấp bấy nhiêu. Khoảng cách này được quy định rõ trong tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam về việc chống sét cho công trình xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành.

Thiết bị chống sét chính hãng

Hình ảnh kim chống sét bằng đồng dài 1m dùng để lắp đặt các hệ thống chống sét truyền thống

 

Dây dẫn để thoát sét

Trong hệ thống chống sét, dây dẫn chống sét nên sử dụng dây đồng tròn bện có độ dẫn điện tốt. Dây dẫn nên ít chắp nối và càng to càng tốt lời khuyên hữu ích cho các bạn là nên sử dụng dây có tiết diện 50mm2, việc lựa chọn kích cỡ dây dẫn tùy thuộc vào quy mô công trình được Bộ Xây dựng quy định rõ trong các tiêu chuẩn thi công chống sét. Trong quá trình thi công, hãy chọn đường đi cho dây dẫn sao cho ngắn nhất nhằm tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả bảo vệ lớn nhất. Số lượng dây thoát sét tùy thuộc vào kích thước ngôi nhà (tối thiểu phải có 2 dây, đối với các ngôi nhà to cần có nhiều dây hơn).

Thiết bị chống sét chính hãng

Dây dẫn chống sét – dây cáp đồng trần, thường có 3 loại tiết diện phổ biến là 10mm2, 50mm2, 70mm2


Có thể bạn quan tâm:

GIẢI PHÁP CHỐNG SÉT TRỰC TIẾP HIỆU QUẢ CHO CĂN NHÀ CỦA BẠN MÙA MƯA BÃO


 

Cọc tiếp địa

Cọc tiếp địa của hệ thống chống sét có tác dụng phân tán nguồn năng lượng lớn của sét khi đánh vào kim chống sét xuống đất, tránh gây hỏng hóc các thiết bị trong nhà, bảo vệ con người trước những đáng tiếc không đáng có xảy ra. Với thiết kế vót nhọn của cọc tiếp địa, chúng rất dễ dàng để cắm xuống đất. Tuy nhiên chúng ta phải đóng cọc cách móng ít nhất là 1m, đối với các công trình lớn, việc thi công cọc tiếp địa cần phải tuân theo các tiêu chuẩn trong việc thi công hệ thống chống sét do Bộ Xây dựng ban hành để đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Thiết bị chống sét chính hãng

Cọc tiếp địa là một bộ phận hết sức quan trọng trong hệ thống

Trên đây là những điều cần thiết về cách sử dụng và lắp đặt các bộ phận trong một hệ thống chống sét. Để trang bị cho căn nhà công trình của bạn những thiết bị chống sét chính hãng, uy tín và chất lượng thì công ty chúng tôi – Công ty TNHH Hứa Minh Tâm chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hứa Minh Tâm là công ty chuyên chuyên cung cấp và thi công các hệ thống chống sét và phòng cháy chữa cháy. Các sản phẩm hoàn toàn được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, Đức, Nhật, Mỹ, Úc, Đài Loan... với rất nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả vô cùng phải chăng cộng với hỗ trợ giao hàng và thanh toán nhanh chóng cho các khách hàng ở xa. Công ty có cả đội ngũ hỗ trợ kĩ thuật lắp đặt chuyên nghiệp cho khách hàng. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay nhu cầu lắp đặt các hệ thống chống sét xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.


Sản phẩm dành cho bạn:

Thiết bị chống sét trực tiếp


 


CÔNG TY TNHH HỨA MINH TÂM

Địa chỉ: 548/9 Điện Biên Phủ, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Tp HCM

Email: huaminhtamco@gmail.com 

Điện thoại bàn: 082.38991303 - 082.38992586

Hotline: 0845114114- 0903399913

Kinh doanh: 0903339954 - 0914440263

Kỹ thuật: 0903399913

Fax: 38991304

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
Scroll