Cọc tiếp địa là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống chống sét trực tiếp

Việt Nam nằm trong đới khí hậu nhiệt đới nên việc thời tiết thất thường, mưa bão thường xuyên đi kèm sấm chớp rất nguy hiểm cho tính mạng con người và tài sản vật chất. Vì lí do đó mà việc lắp đặt hệ thống chống sét cho các công trình như nhà ở hay các khu đông dân cư, nhà máy, xí nghiệp... là cần thiết và khẩn cấp, nhất là trong mùa mưa giông, bão hiện nay. Trong hệ thống chống sét trực tiếp, cọc tiếp địa giúp tản luồng điện sét xuống mặt đất là bộ phận không thể thiếu của hệ thống. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thiết bị quan trọng này qua bài viết dưới đây.

Cọc tiếp địa là gì?

Cọc tiếp địa là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong hệ thống chống sét giúp tản dòng điện sét từ dây dẫn sét xuống đất. Nó là một thanh kim loại vuốt nhọn một đầu để có thể cắm sâu xuống đất, đầu còn lại có đế bằng và ren để dễ dàng nối các dây cọc với nhau thường dài từ 2 mét đến 3 mét. Được chôn thẳng đứng và cách mặt đất từ 0,5m đến 1 mét. Trong một hệ thống chống sét trực tiếp càng nhiều cọc tiếp địa càng tốt, chia thành nhiều nhánh xung quanh công trình và cách nhau từ 3m đến 5m, sau đó kết nối lại với nhau tạo thành một hệ thống tiếp địa giúp phân tán điện hiệu quả và nhanh chóng.

địa chỉ bán cọc tiếp địa giá rẻ

Lắp đặt cọc tiếp địa

 

Phân loại cọc tiếp địa

Chúng ta có thể phân loại cọc tiếp địa dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như vật liệu, thi công, hình dáng…. Ví dụ như dựa vào chất liệu tạo thành, cọc tiếp địa được chia làm ba loại là cọc tiếp địa bằng đồng, cọc tiếp địa mạ đồng và cọc tiếp địa mạ kẽm, dựa vào hình dạng thì cọc được chia thành hai loại là thanh hình trụ tròn và thanh chữ V. Cọc tiếp địa còn được chia theo cách đóng bao gồm cọc đóng trực tiếp và khoan giếng thả cọc. Mỗi loại cọc đều có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau, tùy theo yêu cầu thiết kế của công trình và chi phí thực hiện mà sử dụng số lượng, vật liệu cọc và đóng cọc theo cách nào đó sao cho thích hợp nhất giúp tiết kiệm chi phí và nhân công.

địa chỉ bán cọc tiếp địa giá rẻ

Cọc tiếp địa thanh hình trụ và thanh hình tròn


Có thể bạn quan tâm:

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỘT THU LÔI CHỐNG SÉT CHO CÔNG TRÌNH


 

Thi công hệ thống tiếp địa chống sét hiệu quả

Hệ thống tiếp địa là bộ phận không thể tách rời đối với bất kỳ hệ thống chống sét nào. Nó đảm bảo cho việc dẫn các dòng xung sét từ các thiết bị chống sét xuống đất và tiêu tán năng lượng lớn của xung này xuống đất, tránh gây hỏng hóc các thiết bị trong nhà, bảo vệ con người trước những đáng tiếc không đáng có xảy ra. Tiếp địa đóng vai trò quan trọng trong việc chống sét, nếu thiết bị chống sét không được tiếp địa tốt (điện trở đất quá cao), việc sét đánh gây hậu quả lớn hoàn toàn có thể xảy ra. Một hệ thống tiếp địa thông thường bao gồm các cọc tiếp địa chống sét được chôn sâu trong lòng đất ở một độ sâu nhất định. Các cọc được liên kết với nhau tạo thành một hệ thống lưới tiếp địa có điện trở phù hợp với yêu cầu chống sét của từng công trình, nhà ở. Để có thể đạt điện trở đất như mong muốn, nên sử dụng các loại hoá chất làm giảm trở kháng đất (GEM). Ngoài ra, để giảm điện trở cho hệ thống tiếp địa và đảm bảo hệ thống làm việc ổn định, cần có sự liên kết chắc chắn giữa dây dẫn sét với cọc tiếp địa bằng các mối hàn hóa nhiệt, ốc siết cáp

địa chỉ bán cọc tiếp địa giá rẻ

Hình ảnh thi công cọc tiếp địa bằng cách đóng trực tiếp.

Với thông tin trên, chúng ta có thể thấy cọc tiếp địa là một bộ phận không thể thiếu của hệ thống chống sét trực tiếp hiệu quả. Vì vậy, việc lựa chọn các thiết bị chất lượng trước khi lắp đặt hệ thống chống sét là điều cần thiết và quan trọng. Để đem tới cho mọi người một địa chỉ bán cọc tiếp địa giá rẻ, uy tín và chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu công ty Hứa Minh Tâm – thương hiệu hàng đầu Việt Nam trên thị trường nhập khẩu phân phối các thiết bị chống sét. Các sản phẩm tại đây hoàn toàn được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, Đức, Nhật, Mỹ, Úc, Đài Loan... với rất nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả vô cùng phải chăng cộng với hỗ trợ giao hàng và thanh toán nhanh chóng cho các khách hàng ở xa. Công ty có cả đội ngũ hỗ trợ kĩ thuật lắp đặt chuyên nghiệp cho khách hàng. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay nhu cầu lắp đặt các hệ thống chống sét xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.


Sản phẩm dành cho bạn:

Thiết bị chống sét trực tiếp


 


CÔNG TY TNHH HỨA MINH TÂM

Địa chỉ: 548/9 Điện Biên Phủ, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Tp HCM

Email: huaminhtamco@gmail.com 

Điện thoại bàn: 082.38991303 - 082.38992586

Hotline: 0845114114- 0903399913

Kinh doanh: 0903339954 - 0914440263

Kỹ thuật: 0903399913

Fax: 38991304

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
Scroll